CHIA SẺ

Saturday, October 12, 2019

CÂY GIỐNG THANH NHÃN VÀ GIÁ TRỊ KINH TẾ

Nhãn là loại trái cây thơm ngon và rất giàu chất dinh dưỡng. Hiện nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, có rất nhiều Giống Nhãn với phẩm chất rất tốt và được thị trường hết sức ưa chuộng. Một trong những Giống Nhãn tốt nhất hiện nay chính là Thanh Nhãn. Cây Giống Thanh Nhãn đang được các Bà con nhà vườn tìm mua rất nhiều để trồng phát triển kinh tế.


Trái Thanh Nhãn

Thanh Nhãn là giống cây gì?

Cây Thanh Nhãn là Giống Nhãn Giồng Bạc Liêu. Một người làm vườn đã đến thăm Giống Nhãn này và thấy rằng ở những gốc Nhãn già cỗi vẫn cho trái màu vàng tươi, cơm dày, khô ráo, vị thơm, ngọt và giòn hơn hẳn những giống Nhãn khác trong vườn. Vì vậy, anh lấy cành Cây Nhãn mới trên ghép lên gốc Nhãn cũ và lai tạo cho ra đời giống Nhãn mới mà người ta gọi là Thanh Nhãn như hiện nay. Hiện nay, Thanh Nhãn đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho loại trái cây này và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc sản tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu nói chung và du lịch Bạc Liêu nói riêng.

Những ưu điểm của Cây Giống Thanh Nhãn

Cây Giống Thanh Nhãn mang rất nhiều ưu điểm nổi bật so với loại Nhãn thông thường như:

  • Cây rất khỏe, phát triển nhanh, dễ chăm sóc và đặc biệt là không bị mắc bệnh chổi rồng – căn bệnh rất phổ biến ở Nhãn và khiến nhiều nhà làm vườn lao đao.
  • Cây cho trái sớm (chỉ sau khoảng 18 tháng kể từ khi trồng).
  • Thanh Nhãn có phẩm chất và chất lượng trái cao hơn hẳn các Giống Nhãn thông thường. Cây cho trái cùi dày, quả to, cơm ráo, ngọt thanh chứ không ngọt đậm như loại Nhãn khác, thịt quả rất giòn và ngon.
Ngoài ra còn nhiều ưu điểm nổi bật khác.


Những ưu điểm của Cây Giống Thanh Nhãn

Cây Thanh Nhãn có giá trị kinh tế cao không?

Cây Thanh Nhãn là loại Nhãn có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay. Trung bình mỗi cây cho thu hoạch 20kg trái. Giá Thanh Nhãn trung bình trên thị trường hiện nay là 120.000đ/kg, cao gấp 2 – 3 lần các loại Nhãn thông thường khác trên thị trường hiện nay. Nếu Bán cho siêu thị giá Nhãn cũng đạt ít nhất là 100.000đ/kg.


Cây Thanh Nhãn có giá trị kinh tế cao không

Hiện nay, Rất nhiều Bà con nhà vườn đã chuyển đổi mô hình cây trồng sang trồng Cây Thanh Nhãn để đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.